ชาวเน็ตชื่นชม ตร.สมุยโกยกองเลือด-ล้างถนน หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำ



ชาวเนตแห่ชื่นชมตำรวจจราจรสภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี จากอุบัติเหตุรถชนที่เกาะสมุยเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ได้มีเลือดของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตไหลนองเต็มพื้นถนน กีดขวางช่องจราจรไป 1 ช่องทาง จราจรนายหนึ่งตัดสินใจนำขวดพลาสติกตักเลือดออกจากที่เกิดเหตุและนำน้ำมาล้างถนนไม่ให้ไปเปอะเปื้อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์อุบัติเหตุนักท่องเที่ยวจีนขี่รถจักรยานยนต์ชนกับรถกระบะส่งสินค้า ที่ถนนสายทวีราษฎร์ภักดี(สายรอบเกาะ)ช่วงระหว่างบ้านเฉวง ต.บ่อผุด รอยต่อกับบ้านละไม ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นนักท่องเที่ยวชายชาวจีนที่ขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนแฟนสาวชาวจีนที่นั่งซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส และรถโรงพยาบาลกรุงเทพสมุยได้นำร่างของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายส่งโรงพยาบาล


แต่เหตุการณ์ยังไม่จบแค่นั้น เมื่อในจุดที่เกิดเหตุมีเลือดจำนวนมากของผู้บาดเจ็บไหลนองอยู่เต็มพื้นกลางถนน และมีการจราจรติดขัดรถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ 1 ช่องทางจราจร จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่อยู่ในที่เกิดเหตุนายหนึ่งได้ตัดสินใจนำขวดพลาสติกตัดครึ่งแล้วนำมาตักเลือดที่กองอยู่บนถนนไปทิ้งโดยไม่แสดงความกลัว หรือรังเกียจแต่อย่างใด และก็มีชาวบ้านช่วยนำน้ำมาล้างเลือดออกเพือไม่ให้ไปเปรอะเปื้อนรถที่สัญจรไปมา ก่อนจะเปิดช่องจราจรเป็นปรกติ ซึ่งการกระทำดังกล่าวได้มีผู้ที่ชื่นชมเป็นจำนวนมาก

โดยในเฟซบุ๊กเพจ รวมพลคนสมุย ผู้ใช่ชื่อ Waara Watcharapan ได้นำข้อความพร้อมภาพถ่ายว่า “ขอใช้พื้นที่ชมเชยตำรวจเกาะสมุยคับวันนี้ตอนประมาณ 5 โมงเย็น ผมเองกลับจากที่ทำงานครับพอมาถึงที่เกิดเหตุใกล้โรงแรมเบวิว ภาพที่ผมมาเจอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาวจีนนอนจมกองเลือดอยู่กลางถนนผู้ชายอาการหนักมากคับดิ้นเป็นจังหวะ ส่วนผู้หญิงก็หนักใช่น้อยผมตกใจทำอะไรไม่ถูก ในหูได้ยินเสียงคนกระซิบ 429500 คือเบอร์โรงพยาบาลกรุงเทพ ผมโทรไปก้อรอสักประมาณ 10 นาที ระหว่างผมกับน้องตำรวจที่ว่าช่วยกันอำนวยความสะดวกกับรถที่ผ่านไปมา


สุดท้ายลูกค้าชาวจีนผู้ชายดิ้นอีก 2 ครั้งและก้อนอนนิ่งไปต่อหน้าผมกับน้องตำรวจรวมถึงมีพี่อีกคนครับที่ช่วยกัน รถโรงพยาบาลมาถึงและนำร่างของทั้ง 2 ไปโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกกลุ่มได้มาเคลียพื้นที่และกลับไปที่โรงพยาบาล ส่วนน้องตำรวจผมเห็นอีกทีตามภาพตัดกระป๋องน้ำและนำมาตักเลือดที่กองอยู่บนถนนออกเลือดกระฉูดเปื้อนแต่เค้ายังตักอยู่ส่วนผมช่วยหาน้ำมาช่วยกันทำความสะอาดพอเลือดจากไปส่วนหนึ่งผมกับน้องตำรวจก้อแยกย้ายกันกลับน้องตำรวจเดินมายกมือไหว้ผมและบอกว่าขอบคุณนะครับที่ช่วย น้องตำรวจคนนี้ชื่อเล่นว่าเล็กชื่อเดียวกับผมขอชมเชยคับน้อง”

สำหรับตำรวจนายนี้ทราบชื่อว่า ส.ต.ท.วิทวัส จันทบูรณ์ เป็นนักเรียนนายสิบตำรวจภูธรภาค 8 รุ่นที่ 4ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม (ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับหมู่งานจราจรฯ) สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

แหล่ง: www.khaosod.co.th
ชาวเน็ตชื่นชม ตร.สมุยโกยกองเลือด-ล้างถนน หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำ ชาวเน็ตชื่นชม ตร.สมุยโกยกองเลือด-ล้างถนน หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำ Reviewed by Prak Vichet on 9:36 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.