ชื่นชม!!หนุ่ม-สาว คนดี เก็บเงินคืนเจ้าของ!! เกือบ2หมื่น ลั่นไม่คิดเอาเป็นของตัวเอง



เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 8 ก.ย. น.ส.สกุลรัตน์ แอมประชา อายุ 22 ปี และนายธนโชติ แย้มประโคน อายุ 24 ปี นำกระเป๋าสตางค์ที่เก็บได้กลางถนน มาส่งมอบให้กับ ร.ต.อ.วันชัย แสงอ่วม รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เพื่อให้ตามหาและส่งคืนเจ้าของ ร.ต.อ.วันชัย เปิดกระเป๋าสตางค์ตรวจสอบพบมีเงินสดอยู่ 16,020 บาท

น.ส.สกุลรัตน์ เปิดเผยว่า ตนกับนายธนโชติ ทำงานเป็นพนักงานอยู่ในโลตัส ได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเจอกระเป๋าตกอยู่ ทีแรกคิดว่าเป็นเศษกระดาษหรือขยะ แต่พอก้มดูใกล้ๆพบว่าเป็นกระเป๋าเงิน เมื่อเปิดดูพบว่ามีเงินอยู่จำนวนมาก แต่ไม่กล้าที่จะนับดูจึงรีบมาที่โรงพักเพื่อให้ตำรวจตามหาเจ้าของ ที่ตนทั้งสองไม่คิดที่จะเอาเงินไปเป็นของตัวเองนั้น เพราะว่าแม่ เคยทำกระเป๋าสตางค์ภายในมีเงินก็จำนวนมากหายเหมือนกัน ซึ่งคราวนั้นแม่เครียดเพราะแม่ต้องนำเงินไปใช้ ทำให้เห็นว่าคนที่เงินหายนั้นต้องเดือดร้อนเหมือนแม่ตนแน่ๆหากตนเอาไปเป็นของตัวเอง จึงไม่มีความคิดจะเอาเพราะคิดว่าเจ้าของเงินเขาต้องเดือดร้อนแน่ๆ

ต่อมา นายชัยยุทธ ทองศรี อายุ 39 ปีเดินทางมาที่สภ.บ้านบึง เพื่อแจ้งความกระเป๋าสตางค์หาย แต่เมื่อรู้ว่าน.ส.สกุลรัตน์ และนายธนโชติ เก็บได้และนำส่งให้ตำรวจก็ถึงกับดีใจ จากนั้นร.ต.อ.วันชัย ตรวจดูเอกสารหลักฐานบัตรประชาชนและใบขับขี่ พบว่าใบหน้าตรงกับนายชัยยุทธ จึงเป็นสักขีพยานส่งมอบกระเป๋าสตางค์คืนให้ โดยให้น.ส.สกุลรัตน์ เป็นผู้ส่งมอบคืนเงินแก่นายชัยยุทธ ซึ่งได้กล่าวขอบคุณทั้ง 2 คน พร้อมทั้งมอบเงิน 1 พันบาทให้กับน.ส.สกุลรัตน์ เพื่อตอบแทนเป็นสินน้ำใจในความเป็นพลเมืองดี

นายชัยยุทธ เปิดเผยว่า ขับรถไปจอดบริเวณริมถนนบ้านบึงพัฒนาตรงข้ามห้างโลตัส เพื่อจะไปจ่ายเงินผ่อนค่างวดรถยนต์ แต่เมื่อไปถึงปรากฎว่าไม่มีเงินจ่าย เพราะหากระเป๋าไม่เจอ จึงเดินกลับมาหาแต่ก็ไม่เจอ โดยไม่รู้ว่าทำกระเป๋าสตางค์ตกตั้งแต่ตอนไหน ในใจคิดว่าคงไม่ได้คืนแน่ๆ เพราะริมถนนตรงนั้นคนเดินผ่านไปมาตลอด ต้องขอขอบคุณน้องทั้งสองจริงๆคนดีๆแบบนี้หายากมากๆ

แหล่ง: www.khaosod.co.th
ชื่นชม!!หนุ่ม-สาว คนดี เก็บเงินคืนเจ้าของ!! เกือบ2หมื่น ลั่นไม่คิดเอาเป็นของตัวเอง ชื่นชม!!หนุ่ม-สาว คนดี เก็บเงินคืนเจ้าของ!! เกือบ2หมื่น ลั่นไม่คิดเอาเป็นของตัวเอง Reviewed by Prak Vichet on 9:35 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.