เปิดใจ"น้องนุ่น"นักมวยสาวน่ารัก ฝึกมวยไทยหาเงินเรียนต่อ เตรียมขึ้นสังเวียนชกที่เชียงใหม่



เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งจากชาวบ้าน อ.แม่ริมเชียงใหม่ ว่า ที่ค่ายมวยเพชรต้นผึ้ง ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีเด็กสาววัยรุ่นน่ารักมาสมัครฝึกหัดมวยไทย โดยมาพร้อมกับเพื่อน ๆ 2-3 คน โดยทราบมาว่าวัยรุ่นสาวดังกล่าวมีปัญหา ทางครอบครัวพ่อแม่แยกทาง แต่เด็กนั้นใฝ่ดี เข้ามาขอรับการฝึกมวยไทย เพื่อหาเลี้ยงชีพ

ต่อมาผู้สื่อข่าวข่าวสดได้เดินทางไปเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยพบกับหัวหน้าค่าย ชื่อ"พี่ใหญ่"ร.ต.องอาจ ศรีทรา ได้พาไปพบกับนักมวยสาววัยรุ่นน่ารักดังกล่าว จากการสอบถามทราบชื่อต่อมาว่าน.ส.รุ่งจิรา หรือน้องนุ่น เขตรักษา อายุ 23 ปี บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 4 ต.ปล้อง อ.เทิง จ.เชียงราย


น้องนุ่นได้โชว์ลีลาการเตะกระสอบทราย และการเข้ารับการฝึกหัดมวยไทยจากนักมวยหญิงรุ่นพี่ ในค่ายสอนเทคนิคและการสอนศิลปมวยไทยให้ โดยน้องนุ่นได้เรียนรู้อย่างรวดเร็ว และเตะกระสอบราวกับนักมวยอาชีพ ทั้งที่เพิ่งเข้ามาสมัครหัดมวยไทยในค่ายแห่งนี้ไม่ถึงเดือน น้องเริ่มโชว์ความเป็นพรสวรรค์อย่างมาทึ่งมาก ประกอบกับที่มีหน้าตาที่น่ารัก นิสัยดี ทำให้คนในค่ายรักทุกคน

น้องนุ่นเปิดเผยว่า ครอบครัวของตนนั้น พ่อแม่ได้แยกทางกัน ตนนั้นได้อยู่กับแม่ ต่อมาแม่ก็มีสามีใหม่ แม่ของตนมีอาชีพค้าขายไก่สด ไก่สุก แล้วแต่จะไปรับมา ตนนั้นจบการศึกษา ปวส ที่พาณิชย์การเชียงราย ต่อมาก็ได้ไปศึกษาต่อที่ ม.ราชภัฏเชียงราย แต่เรียนได้แค่เทอมเดียวก็ต้องหยุดเรียน เพราะเหตุผลบางประการ จึงได้หางานทำ ตอนแรกก็ไปทำงานที่บิ๊กซี สาขาเชียงราย ทำได้สักพักจึงได้ลาออก


"เพื่อน ๆ ที่อยู่ในค่ายมวยได้ชักชวนให้นุ่นมาฝึกมวยเพื่อหารายได้รูปแบบหนึ่ง และเพื่อเป็นการออกกำลังกายและให้ห่างไกลยาเสพติด และไม่ต้องไปตระเวนกระทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม ประกอบกับนุ่นนั้นชอบมวยเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว จึงได้ตัดสินมากับเพื่อนที่เชียงใหม่และได้เข้ามาสมัครฝึกมวยที่ค่ายเพชรต้นผึ้งแห่งนี้ทันที และทางเจ้าของค่ายก็ได้ให้นักมวยในค่ายทำการฝึกสอนให้คน เรื่อยมา"น้องนุ่นกล่าว

น้องนุ่นกล่าวว่า สำหรับเรื่องการเรียนนั้น หากมีรายได้มีเงินขึ้นมา ก็จะค่อยศึกษาต่อ ตอนนี้ได้ดร็อปการเรียนไว้แล้ว สำหรับนักมวยที่ชื่อชอบนั้น คือนักมวยชาวฝรั่งเศส ชื่อ "เรโอปิโต หรือ วิกโต เขาหล่อและเก่งดี ตนมักจะติดตามดูเขาตลอด ครูพักรักจำทำนองนั้น ส่วนนักมวยไทยก็ชอบไทรโยค พุ่มพันธม่วง มีมวยถ่ายทอดครั้งใดตนก็จะดู ชอบ เมื่อมีโอกาสได้มาฝึกหัดมวย ก็รีบมาทันที จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด


"ตอนนี้นุ่นก็กินนอนอยู่ที่ค่ายแห่งนี้เลย เย็นก็ซ้อม และในวันที่ 22 ก.ค.นี้ ทางหนัวหน้าค่ายจะลองให้นุ่นได้ขึ้นชกเวที ที่ข่วงประตูท่าแพดู"นักมวยสาวน่ารักกล่าว

ร.ต.องอาจ ศรีทรา หัวหน้าค่ายเพชรต้นผึ้ง เปิดเผยว่า น้องนุ่นนั้นจู่ ๆก็มาขอสมัครชกมวยไทยหัดมวยไทยที่ค่าย และขออาศัยอยู่กินนอนที่ค่าย น้องเขาเป็นเด็กเรียบร้อย หน้าตาก็ถือว่าอยู่ในขั้นน่ารัก นึกไม่ถึงเลยว่าจะชอบมวยไทย และเท่าที่ดูการฝึกซ้อมการเรียนรู้ของน้องนุ่นถือว่าเรียนรู้ได้เร็วและลีลานั้นดีกว่านักมวยรุ่นพี่หลาย ๆ คนในค่ายเลยทีเดียว ตนคิดว่าจะให้ลองขึ้นเวทีจริงในวันที่ 22 ก.ค.นี้ที่เวทีชั่วคราวข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ ก็ทดลองดู น้องนุ่นเป็นมวยชั้นเชิงดี การออกอาวุธ สวยงามมาก ก็จับตาดูนักมวยหญิงสาวน่ารักคนนี้ต่อไป อนาคตไปไกลแน่


แหล่ง: www.khaosod.co.th
เปิดใจ"น้องนุ่น"นักมวยสาวน่ารัก ฝึกมวยไทยหาเงินเรียนต่อ เตรียมขึ้นสังเวียนชกที่เชียงใหม่ เปิดใจ"น้องนุ่น"นักมวยสาวน่ารัก ฝึกมวยไทยหาเงินเรียนต่อ เตรียมขึ้นสังเวียนชกที่เชียงใหม่ Reviewed by Prak Vichet on 9:22 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.